แมว กับท่าทาง ที่ทาสควรรู้

แมว กับท่าทาง ที่ทาสควรรู้



หลังจากเป็นทาส แมว มือใหม่ มานานนับสิบเดือน ทั้งประคบประหงม บ่มเพาะ อบรมบ่มนิสัย สั่งสอน ดุด่า ว่ากล่าว และกลั่นแกล้งกันมาพอสมควร (แลดูจะไม่ค่อยใส่ใจเนอะ) ฮ่าาาาาา ๆๆ ก็สามารถสังเกตุพฤติกรรม และบันทึกเรื่องราวของเจ้าสิ่งมีชีวิตที่มาจากโลกอนาคตได้ดังนี้ !!



1.ฉันอารมณ์ดีนะ เป็นมิตรมากๆ : หากเจ้าเหมียว เดินเชิดหน้ามีท่าทีเนิบๆ ไปมา หางตั้งชี้ตรง หูตั้ง แสดงให้รู้ไว้ว่าตอนนี้เข้ามาเล่นทักทายกับเขาได้ เพราะเขากำลังอารมณ์ดีสุดๆ



2.ชิลล์ๆ ยึดครองโลกนี้สำเร็จแล้ว หึหึ : และถ้าน้องแมวเดินๆ อยู่แล้วก็นอนทิ้งตัวตรงหน้าอย่างไม่สนใจอะไรบนโลกใบนี้ แสดงอาการนอนราบเหยียดขาหน้าหลัง ทิ้งตัวไปกับพื้นให้รู้ไว้เลยว่าตอนนี้เขาแฮปปี้มากๆ สบายใจ รู้สึกปลอดภัย ชิลล์ๆ



3.เชื่อใจทาสแล้ว เกาคางให้ฉันเดี๋ยวนี้! : เป็นอีกหนึ่งท่าไม้ตายที่ทำให้มนุษย์อย่างเราหลงรักเจ้าเหมียวเข้าเต็มเปาคือนอนหงายกางพุง พับเท้าหน้าสองข้าง ซึ่งแสดงให้รู้ว่าตอนนี้สบายใจมาก มาเกาคางให้ฉันสิ และหน้าที่ของคนรักแมวอย่างเราก็คงต้องปรนนิบัติตามที่ถูกสั่งให้ทำนั่นเอง



4.มาเล่นกันสิ มาเล่นกันสิ : ท่าทางนี้แสดงให้รู้ชัดว่าน้องแมวกำลังสนใจบางสิ่งอยู่ และต้องการจะเล่นกับเจ้าสิ่งนั้น อาทิ แสงไฟ หรือของเล่นที่เราสรรหามาสร้างความบันเทิงให้คลายเครียด โดยเจ้าเหมียวจะนั่งยกขาหน้า ม่านตาจะหดเล็กลง ตะกุยจับของสิ่งนั้น มองด้วยความสนใจ


ทาสแมว ติดตามได้ที่ https://special-cat14.blogspot.com/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม